Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Thiết kế nhà xưởng: Những vấn đề bạn nên biết

Thiết kế nhà xưởng là công tác vô cùng quan trọng đòi hỏi đơn vị tư vấn thiết kế thi công nhà xưởng phải có nhiều năm kinh nghiệm làm các dự án lớn và chuyên môn giỏi để tính toán bố cục công trình, các chức năng cần có của 1 nhà xưởng sản xuất công nghiệp cùng kinh nghiệm giám sát thi công xây dựng và lắp đặt bố trí máy móc thiết bị bên trong nhà xưởng.

Thiết kế nhà xưởng bạn cần biết những vấn đề gì?
Thiết kế nhà xưởng bạn cần biết những vấn đề gì?

Song song đó, phải đảm bảo chất lượng các kết cấu công trình, công năng sử dụng của máy móc thiết bị đạt hiệu quả cao, chất lượng nền móng công trình đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng của nhà nước cũng như phù hợp với yêu cầu sản xuất hàng hoá khác nhau.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng:

- Thực hiện đầy đủ các bước khảo sát cơ bản, thiết kế cơ bản khi thực hiện công tác thiết kế nhà xưởng sản xuất công nghiệp.


- Bản vẽ thiết kế thi công xây dựng nhà xưởng.

3 tiêu chí thiết kế nhà xưởng: 

- Mặt bằng bố trí phải phù hợp với sơ đồ công nghệ ứng dụng hiện tại và sẵn sàng cho khả năng kế hoạch mở rộng nhà xưởng của chủ đầu tư, đầu tư của dự án xây dựng. Thiết kế phải đảm bảo tính toán phù hợp với các thay đổi về sau của nhà xưởng tránh trường hợp phá bỏ để nâng cấp mới.

- Lựa chọn vật tư, nguyên vật liệu xây dựng phù hợp với từng loại hàng hoá sản xuất khác nhau. 

- Luôn thiết lập nhiều sơ đồ và phương án thiết kế để từ đó lựa chọn ra phương án thiết kế nhà xưởng hợp lý nhất về chi phí và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng nhà xưởng.

Nội dung hồ sơ thiết kế nhà xưởng:

- Tóm tắt tổng quan địa điểm dự định xây dựng, phương án thiết kế, tổng mặt bằng công trình, sơ đồ công nghệ và các công trình phụ hỗ trợ cho nhà xưởng.

- Hồ sơ phối cảnh - kiến trúc, phương án công nghệ, dây chuyền công nghệ đối với công trình nhà xưởng có yêu cầu công nghệ cao.

- Các pương án bảo vệ môi trường, bể nước ngầm, tháp nước, phòng cháy, chữa cháy theo tiêu chuẩn quy định.

- Phương án kiến trúc , hồ sơ kết cấu khung vì kèo, bê tông cốt thép …

- Phương án kết cấu chính, hệ thống kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật, hồ sơ kỹ thuật điện, phòng cháy chữa cháy, xử lý nước, chất thải.

- Danh mục các quy chuẩn, kết cấu nền đường nội bộ, hệ thống thóat nước ngọai vi.

Đây là các yếu tố rất quan trọng mà bạn cần biết thi triển khai lựa chọn dịch vụ thiết kế nhà xưởng phục vụ cho mục đích đầu tư của bạn để mang lại hiệu quả về kinh tế cũng như chất lượng sử dụng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét