Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Công trình nào phải thực hiện quan trắc lún?

Công trình nào cần phải thực hiện công tác quan trắc lún? Đây có phải là câu hỏi mà tất cả các bạn những người chủ công trình đang thắc mắc và tìm kiếm câu giải đáp?. 
Công trình nào phải quan trắc lún
Công trình nào phải quan trắc lún
Công tác quan trắc lún công trình được quy định ở các quy chuẩn, tiêu chuẩn nào?.  Cấp và loại công trình nào phải quan trắc lún?.
Hôm nay mình xin được giải đáp thắc mắc cho các bạn 1 câu hỏi tuy đơn giản nhưng rất quan trọng và cần thiết đối với các chủ đầu tư công trình.

Công trình nào phải thực hiện quan trắc lún?

- Công tác quan trắc lún công trình xây dựng được quy định trong chỉ thị số 07/2007/CT-BXD được ban hành ngày 5/11/2007 về việc quan trắc biến dạng công trình.
- Quan trắc độ biến dạng công trình là yêu cầu đặc biệt quan trọng và cần thiết để cấp giấy chứng nhận an toàn chịu lực được quy định ở mục I.3 thông tư số 16/2008/TT - BXD ban hành ngày 11/09/2008 về hướng dẫn kiểm tra, chứng nhận công trình đủ điều kiện an toàn chịu lực và chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng. Nội dung Mục I.3 của Thông tư 16 như sau:

I.3. Công trình bắt buộc phải chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo quan trắc lún an toàn chịu lực trước khi đưa vào sử dụng :
Các công trình hoặc hạng mục công trình xây dựng khi xảy ra sự cố do mất khả năng chịu lực có thể gây ra thảm họa đối với người, tài sản và môi trường bắt buộc phải chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn chịu lực gồm:
a) Công trình công cộng tập trung đông người từ cấp III trở lên: nhà hát, rạp chiếu bóng, vũ trường, nhà ga, hội trường, nhà thi đấu thể thao, sân vận động, trung tâm thương mại, siêu thị, thư viện, nhà bảo tàng, và các công trình công cộng khác có quy mô và chức năng tương tự. Riêng bệnh viện, nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường học có quy mô từ 2 tầng và có tổng diện tích sàn từ 300m2 trở lên.
b) Nhà chung cư, khách sạn, nhà làm việc và tháp thu phát sống viễn thông, truyền thanh, truyền hình từ cấp II trở lên.
c) Kho xăng, kho dầu, kho chứa khí hóa lỏng, kho hóa chất từ cấp II trở lên.
d) Đập, cầu, hầm giao thông từ cấp II trở lên; đường sắt trên cao, hệ thống cáp treo vận chuyển người không phân biệt cấp.

Hi vọng với mục I.3 của Thông tư số 16 trên đã giải đáp thắc mắc cho tất cả các bạn về câu hỏi "Công trình nào phải quan trắc lún" nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét