Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Trình tự thẩm định công trình xây dựng


Thẩm định công trình xây dựng là một khâu rất quan trọng nhằm đánh giá một công trình hay dự án sắp đưa vào xây dựng có đạt những yêu cầu đề ra hay không. Những yếu tố như sự phát triển, độ bền vững cũng như độ khả thi trong thực tế như thế nào. Những việc này thường do các cơ quan chức năng nhà nước đảm nhận và quản lý. Một cá nhân hay tố chức muốn triển khai một dự án xây dựng đều phải trải qua bước này.

Thẩm định công trình xây dựng


Thẩm định dự án đầu tư xây dựng công trình đóng vai trò quan trọng như vậy và nó cũng được quy trịnh một cách rất chặt chẽ và rõ ràng. Các thủ tục đều trải qua từng bước hết sức chặt chẽ, từ lúc thẩm định, kiểm tra cho đến lúc duyệt dự án xây dựng. Sau đây là trình tự tổng quan chi tiết mà các bên có liên quan nên nắm rõ để làm việc đúng luật và tránh nhiều phát sinh không đáng có sau này.

Bước đầu tiên:

Các chủ đầu tư doanh nghiệp phải chuẩn bị đầy đủ tất cả hồ sơ, thủ tục cần thiết cho toàn bộ quá trình thẩm định như:
+ Nguồn vốn đầu tư công trình, chủ trương xây dựng.
+ Kế hoạch chi tiết từng bước: khảo sát, đo đạc địa hình, lập từng bước tiến hành của dự án.
+ Tiến hành các thỏa thuận quy hoạch
+ Chủ đầu tư xây dựng lập kế hoạch dự án

Bước thứ 2:

+ Người chủ đầu tư công trình hoặc đối tượng được úy quyền nộp hồ sơ tại nơi có trách nhiệm giải quyết

Bước thứ 3:

+ Chủ đầu tư đến nhận lại hồ sơ đã đạt yêu cầu.

Trong quá trình thẩm định công trình xây dựng, cơ quan hay tổ chức có trách nhiệm (thường là Sở xây dựng) phải lấy thêm ý kiến của các bên liên quan để lấy thêm thông tin cũng như ý kiến của các tổ chức này để việc thẩm định dự án đầu tư xây dựng công trình được khách quan và chính xác nhất, đánh giá đúng độ khả thi của toàn bộ dự án trong thực tế.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét