Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Thiết kế nhà xưởng sản xuất

Thiết kế nhà xưởng sản xuất là công việc không hề đơn giản chút nào và đòi hỏi cả một quá trình nghiên cứu cũng như dự thảo kế hoạch một cách chi tiết để áp dụng vào xây dựng trong thực tế. Bạn là một chủ doanh nghiệp và đang muốn đầu tư mở rộng công ty hoặc bạn muốn sửa chữa, cải tạo lại nhà xưởng của mình và bạn đang muốn tìm một nơi để giúp bạn làm điều này ?


Thiết kế nhà xưởng sản xuất


Trên thực tế có rất nhiều công ty làm được việc này và bạn nên tìm đến nơi nào uy tín, có kinh nghiệm thực tế nhiều dự án và có thể đảm bảo được các tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng một cách tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Nhưng trước khi làm điều này thì các bạn nên tìm hiểu qua quy trình thiết kế nhà xưởng sản xuất để nắm rõ hơn các bước cơ bản của nó.

Để dự án đảm bảo tiêu chuẩn thì các bước tiến hành phải đúng quy trình, thường nó có 2 bước cơ bản nhất.

Bước 1: thiết kế cơ sở

Phần này thường có những yêu cầu cũng như thông tin sau: nơi xây dựng, thiết kế theo phương án nào, vị trí, quy mô các hạng mục xây dựng, hạ tầng kỹ thuật bên ngoài như thế nào,…

Sử dụng công nghệ gì, các dây chuyền công nghệ áp dụng nếu có, phương án kiến trúc, kết cấu, các phương án đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng cháy và chữa cháy như thế nào.

Bước 2: thiết kế hồ sơ kỹ thuật thi công nhà xưởng

Phần bản vẽ thiết kế nhà xưởng sản xuất phải thể hiện được tổng mặt bằng công trình nhìn chung như thế nào, các bản vẽ về sơ đồ công nghệ, kiến trúc, cơ sở hạ tầng,…

Trên đây chỉ là 2 bước cơ bản nhất, trên thực tế còn rất nhiều yếu tố tác động vì thế việc gia tăng chi phí khi xây dựng nhà xưởng trên thực tế xảy ra rất nhiều. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này như chọn phương án không hợp lý, thiết kế các cấu kiện quá lớn,… Do đó, để tránh tình trạng này các bạn hãy tìm một công ty thật uy tín và đảm bảo được các thiết kế đạt chất lượng, sát thực tế cũng như tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư để hợp tác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét