Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Tổng quát về thiết kế nhà xưởng sản xuất

Thiết kế nhà xưởng sản xuất là một khâu rất quan trọng trong quá trình triển khai toàn bộ dự án đầu tư của một doanh nghiệp. Nó ảnh hưởng đến độ bền cũng như toàn bộ quá trình sản xuất sau này, vì thế các chủ doanh nghiệp phải chú trọng đầu tư đúng mức để đảm bảo chất lượng của nhà xưởng xây dựng sau này.

Trong quá trình hội nhập với quốc tế, nền kinh tế ngày càng được đẩy mạnh, tốc độ phát triển luôn ở mức cao , từ nông nghiệp, công nghiệp cho đến các hoạt động thương mại, dịch vụ đều diễn ra một cách rất sôi động. Chính vì những sự phát triển này dẫn đến nhu cầu trao đổi mua bán các loại hàng hóa hay thiết bị đều tăng rất mạnh. Song song với nó là nhu cầu xây dựng các nhà xưởng, nhà máy,… phục vụ sản xuất các mặt hàng ngày một cao. Dù nhu cầu thị trường cao nhưng các nhà đầu tư cũng không được vội vàng hay nóng vội trong quá trình xây dựng, phải chú trọng từ khâu thiết kế, sao cho phải đạt được các tiêu chuẩn tối ưu tiên tiến nhất. Ngoài ra cũng phải tùy vào nhu cầu mặt hàng mà lựa chọn loại hình nhà xưởng sản xuất cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Như đã đề cập ở trên, muốn chọn một bản vẽ thiết kế nhàxưởng sản xuất nào thì chúng ta còn phải xem xét lại khá nhiều yếu tố, cả khách quan lẫn chủ quan. Điều này đòi hỏi người thiết kế bản vẽ phải có kinh nghiệm lâu năm, có thể nhìn vào điều kiện thực tế và từ đó đưa ra một quy hoạch hợp lý nhất, làm sao phải vừa đạt được tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng sản xuất vừa tiết kiệm chi phí cho nhà đầu tư.

Tổng quát mô hình thiết kế nhà xưởng sản xuất.

Khung sườn của một nhà xưởng sản xuất

Bộ khung sườn của một nhà xưởng rất quan trọng, tùy vào mục đích đầu tư ban đầu mà bên chịu trách nhiệm thi công chọn chất liệu xây dựng cũng như người kiến trúc sư đưa ra một thiết kế nhà xưởng sản xuất tối ưu nhất. Nhìn chung nhà xưởng phải đạt được những yêu cầu cơ bản như vững chắc, chịu được các áp lực hay tác động từ bên ngoài, thông thoáng và tiết kiệm chi phí. Loại vật liệu hay được các bên xây dựng sử dụng nhất trên thị trường thường là thép.

Chất liệu thép hay được dùng nhất

Nhà xưởng sản xuất phải được bố trí một cách cân đối giữa các khu sản xuất

Một lời khuyên hữu ích là để có thể xây dựng một nhà xưởng sản xuất đạt chất lượng cũng như độ bền cao thì các chủ doanh nghiệp hay các nhà đầu tư nên tìm đến một nơi uy tín để tư vấn thêm về điều này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét