Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

5 điểm quan trọng cần lưu ý khi thiết kế nhà xưởng

Để cho một dự án thiết kế xây dựng nhà xưởng đảm bảo chất lượng - tiết kiệm chi phí xây dựng - công năng hoạt động sử dụng tối ưu có vai trò đặc biệt rất quan trọng của một bản vẽ thiết kế nhà xưởng. Một đồ án thiết kế xây dựng nhà xưởng có thành công hay không? Có phát huy tối đa công năng hoạt động hay không? Cũng như có mang lại hiệu quả và lợi ích kinh tế cho chủ đầu tư hay không có vai trò ảnh hưởng rất to lớn và quan trọng của đồ án thiết kế xây dựng nhà xưởng.



Khi xác lập một đồ án thiết kế nhà xưởng các đơn vị tư vấn thiết kế cần đặc biệt lưu ý và bám sát 3 yêu cầu quan trọng mà một dự án xây dựng nào cũng cần phải đảm bảo sau:
  • Hiệu quả kinh tế - Hiệu quả thời gian.
  • Công năng hoạt động và sản xuất tối ưu nhất.
  • Kết nối tốt với hạ tầng kỹ thuật cơ sở tại vị trí xây dựng nhà xưởng.

Các nguyên tắc thiết kế nhà xưởng quan trọng cần biết:

Nguyên tắc thứ 1: Lên các phương án thiết kế khác nhau dựa trên quy mô công trình, nhu cầu sản xuất hoạt động của chủ đầu tư - loại hình hàng hóa sản xuất và thực trạng vị trí xây dựng nhà xưởng. Với nhiều phương án thiết kế khác nhau, tiến hành công tác thẩm tra thiết kế và thẩm định dự án đầu tư xây dựng công trình để lựa chọn phương án thiết kế thi công hiệu quả nhất - chất lượng nhất và tiết kiệm chi phí tốt nhất cho chủ đầu tư.

Nguyên tắc 2: Triển khai đồ án thiết kế theo từng giai đoạn khác nhau, phân chia công việc rõ ràng. Điều này sẽ giúp tránh được các công tác trùng lặp nhau, tránh sai sót và thiếu sót trong quá trình thiết kế có thể ảnh hưởng lớn đến thời gian dự án và các công tác triển khai xây dựng.

Nguyên tắc 3: Bám sát và trung thành với đề án thiết kế đã đưa ra, tránh lan man, và đi quá xa hoặc thực hiện phương án khác không theo đề án thiết kế, điều này sẽ phá vỡ toàn bộ dự án và ảnh hưởng rất lớn đến chi phí giá thành xây dựng dự án.

Nguyên tắc 4: Thiết kế theo hướng mở đảm bảo dễ dàng nâng cấp hay duy tu bảo dưỡng sau này thuận tiện và dễ dàng nhất với chi phí tối ưu tốt nhất cho chủ đầu tư mà không cần phải đập phá xây dựng mới để phát triển các khu chức năng mới.

Nguyên tắc 5: Luôn luôn thực hiện công tác thẩm tra để lựa chọn phương án thiết kế tốt nhất cho dự án của chủ đầu tư cũng như đánh giá mức độ hiệu quả mà dự án sẽ mang lại.

Bạn có thể xem thêm bài viết: Mẫu bản vẽ thiết kế nhà xưởng công nghiệp tiêu chuẩn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét